ก่อนที่คุณจะเริ่มต้น

01:29

พิจารณาใช้แอคชันต่อไปนี้ก่อนที่คุณจะเริ่มต้นดำเนินการกระชับและซ่อมแซม:

* ทำการสำรองข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ ในระหว่าง กระบวนการซ่อมแซม Access อาจตัดข้อมูลบางอย่างจากตารางที่ได้รับความเสียหาย คุณอาจกู้คืนข้อมูลนี้จากข้อมูลสำรองได้ในบางครั้ง นอกจากกลยุทธ์การสำรองฐานข้อมูลเป็นประจำแล้ว คุณยังควรทำการสำรองก่อนที่คุณจะใช้คำสั่ง กระชับและซ่อมแซม ด้วย คุณสามารถทำการสำรองข้อมูลโดยใช้คำสั่ง สำรองฐานข้อมูล:
o คลิก ปุ่ม Microsoft Office รูปภาพปุ่มกด เลือก จัดการ จากนั้น ใต้ จัดการฐานข้อมูลนี้ ให้คลิก สำรองฐานข้อมูล
* กระชับและซ่อมแซมอัตโนมัติ เว้นแต่กรณีที่คุณกำลังใช้แฟ้มฐานข้อมูลเดี่ยวร่วมกับผู้ใช้คนอื่นบนเครือข่าย คุณควร ตั้งค่าการกระชับและซ่อมแซมฐานข้อมูลของคุณอัตโนมัติ
* บันทึกตารางแสดงข้อผิดพลาดในการกู้คืนระบบ เมื่อ Access ไม่สามารถซ่อมแซมวัตถุทั้งหมดในแฟ้มฐานข้อมูลที่เสียหายได้ วัตถุใดก็ตามที่ไม่สามารถกู้คืนได้จะถูกบันทึกลงในตารางที่ชื่อ MSysCompactErrors หากมีข้อผิดพลาด Access จะเปิดตาราง MSysCompactErrors ใน มุมมองแผ่นข้อมูล (มุม มองแผ่นข้อมูล: หน้าต่างที่แสดงข้อมูลจากตาราง ฟอร์ม แบบสอบถาม วิว หรือกระบวนงานที่เก็บไว้ซึ่งถูกแสดงในรูปแบบของแถวและคอลัมน์ ในมุมมองแผ่นข้อมูล คุณสามารถแก้ไขเขตข้อมูล เพิ่มและลบข้อมูล และค้นหาข้อมูลได้)

หากคุณมีการสำรองฐานข้อมูลที่คุณ ทำก่อนหน้าที่ฐานข้อมูลจะเสียหาย คุณสามารถใช้ตาราง MSysCompactErrors เพื่อตัดสินว่าวัตถุใดที่คุณต้องการนำเข้าจากข้อมูลสำรองของฐานข้อมูลลงใน ฐานข้อมูลที่ซ่อมแซมแล้วของคุณ
* รับการเข้าถึงฐานข้อมูลของคุณแบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลเพื่อใช้คำสั่ง กระชับและซ่อมแซม หากคุณเป็นคนเดียวที่ใช้ฐานข้อมูลนั้น คุณสามารถข้ามขั้นตอนที่เหลือของส่วนนี้ และให้ไปเริ่มโดยตรงที่ กระชับและซ่อมแซมฐานข้อมูล

การ ดำเนินการกระชับและซ่อมแซมข้อมูลต้องการการเข้าถึงแฟ้มฐานข้อมูล แบบเอกสิทธิ์เฉพาะบุคคลเนื่องจากการดำเนินการอาจขัดขวางผู้ใช้คนอื่น คุณควรแจ้งให้ผู้ใช้คนอื่นทราบว่าคุณกำลังจะเรียกใช้การดำเนินการกระชับและ ซ่อมแซมเพื่อให้ผู้ใช้เหล่านั้นสามารถหลีกเลี่ยงการใช้ฐานข้อมูลในระหว่าง ช่วงเวลานั้น

แจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าพวกเขาต้องเลี่ยงการใช้ฐานข้อมูลนั้นนานเท่าใด หากคุณเรียกใช้การดำเนินการกระชับและซ่อมแซมตามกำหนดเวลาอย่างสม่ำเสมอ ให้เก็บระเบียนเกี่ยวกับระยะเวลาที่ใช้ จากนั้น คุณจะสามารถทำการประเมินที่ช่วยแนะนำผู้ใช้คนอื่นว่าพวกเขาควรเลี่ยงการใช้ ฐานข้อมูลนั้นเป็นเวลานานเท่าใดได้อย่างแม่นยำมากขึ้น
* รับ สิทธิ์ (สิทธิ์: ชุดของคุณลักษณะที่ระบุชนิดของการเข้าถึงข้อมูลหรือวัตถุต่างๆ ในฐานข้อมูลที่ผู้ใช้มี) อย่างเพียงพอเพื่อเรียกใช้การดำเนินการกระชับและซ่อมแซม หากคุณกำลังใช้แฟ้มฐานข้อมูลรุ่นก่อนหน้าและเป็นส่วนหนึ่งของ เวิร์กกรุ๊ป (Workgroup: กลุ่มของผู้ใช้ในสภาพแวดล้อมที่มีผู้ใช้หลายคนซึ่งใช้ข้อมูลร่วมกันและใช้แฟ้มข้อมูล Workgroup เดียวกัน) คุณอาจไม่สามารถทำการกระชับและซ่อมแซมฐานข้อมูลได้ด้วยตัวคุณเอง หากคุณไม่มีสิทธิ์อย่างเพียงพอและคุณต้องการที่จะกระชับและซ่อมแซมฐานข้อมูล ให้ติดต่อผู้ดูแลระบบเวิร์กกรุ๊ปของคุณเพื่อขอความช่วยเหลือ

0 ความคิดเห็น: